Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Xu hướng là điều cần thiết trong thiết kế logo bởi vì logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu. Nếu một công ty sở hữu một logo xấu, cơ hội thành công chắc chắc sẽ không cao. Chính vì ly do này mà các designer dù làm việc độc lập hay trong đội ngũ của bất kỳ công ty nào đều tìm hiểu về xu hướng thiết kế logo 2021.
Tuy nhiên, 2020 là một năm đầy ảm đảm bởi dịch bệnh tràn lan. Các thương hiệu ở khắp mọi ngành nghề đều chịu tổn thất nặng nề. Dù thế giới bị hạn chế theo nhiều cách khách nhau, nhưng không vì thế mà các nhà thiết kế logo năm 2021 lại bớt đi sự sáng tạo của mình.
Hãy cùng Tempe tìm hiểu về xu hướng thiết kế logo năm 2021
Suốt nhiều năm qua, khi đi mua sắm ở siêu thị hay các khu chợ, ta luôn thấy logo dưới dạng một hình ảnh tĩnh trên bao bì, vật dụng hoặc các biển bảng. Tuy nhiên, giả định về logo ngày càng thay đổi với người tiêu dùng. Hoạt ảnh và video đã trở thành một phần không thể tách rời của quảng cáo trực tuyến quan trọng trong những năm qua. Với sự tiến bộ của công nghệ thì xu hướng thiết kế logo này càng phổ biến.
Khi nhìn vào logo này của Pixa, bạn thấy một hình ảnh tĩnh nhưng vẫn nghe thấy âm thanh nó phát ra? Nếu có thì tâm trí của bạn đang bị đánh lừa bởi bạn thường xuyên nhìn thấy logo động của Pixar trước bất cứ bộ phim nào của hãng. Chính vì thế logo này đã được ghi nhớ ở dạng chuyển động nhiều hơn ở dạng tĩnh. Do ý tưởng của logo, tất cả chúng ta đều nhớ thương hiệu này rất rõ.
Tuy nhiên với sự phát triển công nghệ ngày nay thì việc này phức tạp hơn đáng kể. Sự phát triển của mạng xã hội cung cấp khả năng tiếp cận quảng cáo với người truy cập dễ dàng hơn. Các công ty luôn phải làm cho website và mạng xã hội của mình trở nên hấp dẫn hơn. Và thiết kế logo chuyển động một trong những cơ hội quan trọng để thúc đẩy giới hạn của tiếp thị.
«Chúng ta nhìn hình ảnh càng lâu, chúng ta càng nhớ nó tốt hơn»
Tuy nhiên điều khác biệt so với Pixar là ngày nay người tiêu dùng tiếp cận với quá nhiều hình ảnh và video trong một ngày. Nếu logo không đủ ẩn tượng, khách hàng sẽ dễ dàng lãng quên bạn.
Logo chuyển động là cơ hội để níu chân người tiêu dùng lâu hơn vài giây. Do đó, thương hiệu của bạn sẽ được ghi nhớ.
Hầu hết các thương hiệu khi thiết kế logo đều rất cẩn thận với các đường nét hoàn hảo và hình ảnh chính xác đến từng milimet. Tuy nhiên, đây là một thập kỷ của sự sáng tạo, không quy chuẩn. Hình minh họa trừu tượng được dự đoán sẽ quay lại và trở thành xu hướng thiết kế logo 2021.
Thiết kế logo theo phong cách này sẽ cung cấp nhiều không gian hơn cho những ý tưởng sáng tạo của các designer. Bất kỳ nghệ sĩ nào cũng sẽ xác nhận rằng cần phải theo kịp sự bất đối xứng trong khi vẽ phần lớn các đối tượng. Cách làm này làm cho bức vẽ trở nên sinh động và làm cho vật thể trông tự nhiên.
Sự chú ý ngày càng tăng đang được dành cho thiết kế tự do, xé lưới có cấu trúc, bố cục tự do. Bằng cách đặt các yếu tố logo một cách hỗn loạn, bạn làm cho thiết kế trở nên độc đáo hơn.
Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến mức độ thường xuyên của cọ vẽ trong thiết kế đồ họa và thiết kế logo Nhiều công ty theo xu hướng đơn giản hóa logo. Nhưng nó đã đến thời điểm khi phần lớn các thành phần văn bản bắt đầu giống nhau. Chính điều này đã làm giảm nhận thức của khách hàng với thương hiệu.
Chính vì thế nhiều thương hiệu đã có xu hướng thiết kế logo khi tạo ra những kiểu chữ của riêng mình. Phông chữ là thứ đầu tiên trở thành đối trọng với chủ nghĩa tối giản trong thiết kế logo. Các công ty sẽ thêm sự trừu tượng vào các phông chữ để mang lại tính cá nhân của họ. Các designer hiện nay cũng sáng tạo các logo bằng việc thay đổi một số hình vẽ thay thế cho chữ cái trong tên thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo truyền tải được thông điệp, ý nghĩa của thương hiệu.
Xu hướng tối giản vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và được dự đoán vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong vài năm tới. Tuy nhiên, chủ nghĩa tối giản sẽ xuất hiện theo một cách mới vào năm 2021. Khi nó sẽ xoay quanh nhiều hơn các yếu tố và hình dạng tuyến tính.
Các đường line mỏng sẽ trở thành một xu hướng mới .Bởi đầu tiên, những đường mảnh sẽ khiến logo trở nên phong cách và giàu tính thẩm mỹ. Thứ hai, những đường vẽ này cũng bắt mắt người xem hiệu quả hơn. Kết hợp với nhau, nó tạo ra một ấn tượng tích cực và hình ảnh dễ nhớ. Đó chính xác là những gì logo cần khi tiếp cận với công chúng.
Gradient như một yếu tố của bất kỳ thiết kế nào là một trong những bước đột phá lớn nhất về mức độ phổ biến trong những năm gần đây. Điều này phần lớn là do sự phát triển của công nghệ , mang lại nhiều cơ hội hơn để sử dụng các màu sắc khác nhau. Xuất hiện từ những năm 80 cho đến nay, gradient đã trở lại với phong cách hiện đại và trẻ trung hơn.
Gardient khi trong thiết kế logo sẽ kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau. . Bên cạnh đó, nhiều cách ứng dụng của gradient sẽ được sử dụng. Ví dụ, các nhà thiết kế sẽ sử dụng:
Chuyển đổi giữa các màu khác nhau.
Giảm và tăng độ bão hòa của một màu.
Gradient tạo cơ hội để có được hiệu ứng hình ảnh thú vị làm cho logo trông mới và nguyên bản. Bên cạnh đó, nó giúp cung cấp cho các logo có chiều sâu và kích thước. Các học sinh được làm đẹp mắt và nâng cao tinh thần một chút nhờ các thuộc tính giống như sóng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn