Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Trong thế giới kỹ thuật số cạnh tranh cao ngày nay, trải nghiệm người dùng chính là mục tiêu của mọi doanh nghiệp. Thiết kế website độc đáo và thân thiện với người dùng chính là một trong những yếu tố giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhất là sau đại dịch Covid-19 khi hoạt động kinh doanh trực tiếp bị ngưng trệ và buộc các thương hiệu phải chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến. Thương mại điện tử lên ngôi càng khiến thiết kế website tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Sử dụng các hình ảnh động siêu nhỏ
Micro Animations là những chuyển động giữ chân người dùng trên trang đơn và đảm bảo rằng họ đến cuối trang để chuyển đổi. Các chuyển động và hoạt ảnh tinh tế không chỉ tăng mức độ tương tác của người dùng mà còn làm cho trang web thương hiệu của bạn trở thành một nơi thú vị. Cảm giác không ngừng của "điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?" khi khách hàng đang lướt xuống chân trang thực hiện một công việc tuyệt vời là tăng thời gian phiên trên trang và giữ người dùng ở vị trí của họ. Sự thay đổi dần dần của màu sắc, hoạt ảnh nổi và tiêu đề nổi lên và thu nhỏ, phóng to và thu nhỏ, chồng chéo và phân tán, tất cả những yếu tố này mang lại sức sống cho trang web.
Đủ không gian thở
Để giúp người dùng tiếp tục lướt qua một trang rất dài, tốt hơn nên chọn bố cục một không gây choáng ngợp trực tiếp và đúng trọng tâm. Khoảng trắng đảm bảo rằng không có sự lộn xộn sao chép, giữ cho người dùng luôn tập trung vào các phần quan trọng nhất của trang web.
Nhiều CTA
Theo truyền thống, hành trình của người dùng được sử dụng để kết thúc với điểm chuyển đổi ở cuối nơi khách truy cập có hai lựa chọn: gọi điện hoặc nhắn tin cho doanh nghiệp hoặc đăng ký nhận các bản cập nhật mới nhất. Nhưng với thời gian phát triển trong lịch trình bận rộn của chúng tôi, khách truy cập trang web chi tiêu trên trang web rất ít hơn. Do đó, các thiết kế trở nên thích ứng và bao gồm nhiều CTA (Kêu gọi hành động). Các nút kêu gọi hành động có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau và được phân phối tại các vị trí chiến lược trên toàn trang. Các ô lớn với thông điệp ngắn cho các thẻ tiêu đề được sử dụng để thu hút sự chú ý của khán giả nhanh chóng và giảm thời gian chuyển đổi. Bạn có thể ghép nối chúng với các bản sao văn bản phụ nhỏ hơn nếu cần thêm thông tin.
Chủ nghĩa tối giản sống động
Các thiết kế trang web đã phải làm nhiều hơn trong năm nay để giao tiếp rõ ràng bằng cách dựa vào các mục yêu thích cũ như phông chữ serif, bảng màu tắt tiếng, hình ảnh hóa dữ liệu đơn giản, v.v. Những thiết kế này gợi lên cảm giác yên bình và tích cực trong thế giới cực kỳ hỗn loạn này. Màu sắc tươi sáng, phông chữ lòe loẹt và tiếp thị rõ ràng sẽ không còn hiệu quả ngày nay.
Sự đơn giản không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn khơi dậy cảm giác khát khao hơn ở người dùng. Các tính năng quá phức tạp khiến người dùng không thể tập trung vào việc tìm kiếm thêm thông tin hoặc đặt lịch hẹn trên trang. Chủ nghĩa tối giản cũng làm cho trang web của bạn có chức năng cao, nhanh chóng, giúp khách truy cập dễ dàng truy cập. Bằng cách đó, cả hai đều có phong cách và chất riêng.
Nhúng Video trên Trang chủ
Việc sử dụng một đoạn video ngắn trên trang chủ của bạn là một cách khéo léo để thu hút người dùng của bạn. Chúng có thể là những lời quảng cáo đậm chất văn bản kể câu chuyện thương hiệu của bạn hoặc cho biết một ngày bình thường ở công ty của bạn trông như thế nào. Nó có thể bao gồm các bức ảnh về nhân viên, thiết bị của công ty bạn và thậm chí tôn vinh danh mục dự án của bạn thông qua các chương trình giới thiệu. Các video thu hút khách truy cập của bạn và thu hút sự quan tâm của họ để họ ở lại trang của bạn đủ thời gian để tìm hiểu về thương hiệu của bạn nhằm gây ra chuyển đổi.
Phiên bản Chế độ tối
Nhiều thương hiệu hiện nay cũng tạo trang web của họ ở chế độ tối và xu hướng này chắc chắn sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn vào cuối năm nay. Các phiên bản thiết kế giao diện người dùng ánh sáng ban đêm này mang lại cho người dùng trải nghiệm đọc ít vất vả hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Trong thời đại về đêm này, việc sử dụng các phiên bản chế độ ban đêm của các trang web là yếu tố then chốt để các thiết kế web thân thiện với người dùng hơn có thể mang lại lợi thế cho bạn trong năm nay.
Cuộn phi truyền thống
Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều trang web thử nghiệm các kiểu cuộn độc đáo cho trải nghiệm người dùng khác nhau. Phương pháp cuộn được sử dụng phổ biến nhất là cuộn dọc. Tốt hơn nên chọn kiểu cuộn ngang thay vì cuộn dọc. Xu hướng này độc đáo và phá cách theo một cách tuyệt vời, vì nó hấp dẫn người dùng mà vẫn đơn giản và tiện dụng. Một xu hướng thiết kế UX hấp dẫn người dùng nữa đã xuất hiện là việc sử dụng các hình ảnh động cuộn. Đây là bằng chứng cho năng lực của đội ngũ thiết kế và phát triển của bạn. Nó cũng làm tăng thời gian phiên trên trang và mức độ tương tác của người dùng. Với điều kiện chúng không làm người dùng mất tập trung, xu hướng cụ thể này có thể làm cho chuyển đổi trên trang tăng vọt.
Thêm độ sâu và kích thước
Thêm chiều sâu và kích thước cho trang web của bạn thông qua các màu sắc khác nhau, bóng đổ, độ dốc hoặc phối màu hai tông làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn. Các yếu tố thiết kế như vậy mang lại giao diện 3-D cho trang của bạn, có tính thẩm mỹ cao hơn và có khả năng đảm bảo rằng nhiều khách truy cập hơn có thể được chuyển đổi.
Trang đích động & đáp ứng
Nhiều trang web hiện đại hấp dẫn sử dụng các trang đích tương tác, đáp ứng. Rất khó để giữ cho khách truy cập bị thu hút trên một trang đích tĩnh. Do đó, việc tạo ra một trang đích tương tác và đáp ứng nhiều hơn có thể giữ chân người dùng trên trang web trong thời gian dài hơn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn