Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Dù chưa từng sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào của Nike nhưng hầu như bất cứ ai vẫn có thể biết được slogan “Just do it” của hãng giày nổi tiếng này, tương tự với slogan “Think Different” của Apple,..
Đó chính là hiệu quả mang lại khi các công ty sử dụng slogan để truyền đạt bản chất của thương hiệu hoặc sản phẩm của họ. Sáng tạo slogan hay, thông minh phải gợi lên phản ứng của khách hàng, khơi dậy sự tò mò và khuyển khích công chúng gắn kết với thương hiệu. Theo thống kế của Millward Brown, có tới 82% các công ty sử dụng slogan trong các chiến dịch quảng cáo của họ, nhưng rất ít trong số đó thực sự tạo được hiệu quả mong muốn.
Bài viết dưới đây của Tempe sẽ giúp bạn cách sáng tạo slogan một cách hiệu quả và hay nhất
Để đạt hiệu quả tối đa, một slogan thường được ghép với tên thương hiệu trên bảng hiệu, bao bì, danh thiếp,.... Một khẩu hiệu của công ty có thể có nhiều chức năng. Tất cả phụ thuộc vào chiến lược định vị, sự công nhận, mục tiêu tiếp thị và các yếu tố khác của bạn.
Slogan của bạn phải:
Slogan và logo nên hòa hợp
Một phong cách hình ảnh gắn kết là nền tảng của thương hiệu thông minh. Tốt nhất, bạn nên làm việc đồng thời với slogan và logo của mình để đảm bảo chúng hòa hợp với nhau về màu sắc, kiểu chữ, họa tiết, v.v. Hãy xem cách Panasonic hợp nhất logo với sloga “ideas for life” của họ. Đó là một ví dụ cho việc xây dựng thương hiệu thông minh.
Cách tiếp cận này còn mang lại lợi ích nếu như bạn muốn thay đổi thương hiệu.
Có tính thông tin, ngắn gọn và cô đọng
Một slogan trung bình bao gồm 3 đến 5 từ. Bạn không nên giới hạn quá 5 từ. Sáng tạo slogan gọn sẽ là cơ hội để công chúng dễ dàng ghi nhớ. Bạn chỉ có một vài giây để thu hút sự chú ý của khán giả và sẽ không khôn ngoan khi lãng phí thời gian quý báu đó vào những tuyên bố dài dòng.
Theo Business2community, một người dùng trung bình dành 10 giây để xem video trên Facebook. Sau đó, người đó chọn tiếp tục xem, hoặc rời đi. Các bảng hiệu và bao bì thậm chí còn ít được chú ý hơn (khoảng 1-2 giây)
Ngắn gọn và súc tích, slogan của bạn phải tạo ra một tác động ngay lập tức
Hài hước và hóm hỉnh
Sáng tạo slogan có tình hài hước là một cách thông minh để tiếp cận tới công chúng tự nhiên, gần gũi. Ví dụ, để quảng bá món bít tết thịt bò cực lớn của họ, chuỗi nhà hàng Wendy đã đặt ra một khẩu hiệu hài hước “where’s the beef?” Slogan này đã trở thành một meme, làm cho sự nổi tiếng của thương hiệu tăng cao. Slogan này còn phổ biến tới mức người Mỹ bắt đầu sử dụng slogan này của chuỗi nhà hàng Wendy trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Trung thực
Trên đây là những cách để tạo ra một slogan hấp dẫn. Không chỉ là những dòng chữ, slogan còn là khối tài sản vô giá của doanh nghiệp. Nếu bạn đang cần tư vấn hoặc muốn sở hữu một câu slogan có giá trị, hãy liên hệ với Tempe, dịch vụ sáng tạo slogan của chúng tôi sẽ đáp ứng mọi mong muốn của bạn.
https://tempe.com.vn/
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn